Sự phối hợp của các đoàn thể giúp cải thiện chất lượng phục vụ hành chính công
Với mục tiêu “gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân nhanh nhất”, xã Nam Sách đặc biệt chú trọng đến hoạt động vận hành Trung tâm Phục vụ Hành chính công, nhằm nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hiện đại, hiệu quả, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Sự phối hợp của các đoàn thể giúp cải thiện chất lượng phục vụ hành chính công
Từ ngày 28/8, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Nam Sách, người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính được hỗ trợ nhiệt tình bởi lực lượng cán bộ, đoàn viên, hội viên đến từ các tổ chức chính trị - xã hội như Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và chuyên viên Hội đồng nhân dân xã.
Theo lịch phân công cụ thể: Đoàn Thanh niên xã hỗ trợ vào thứ Hai và thứ Sáu; Hội đồng nhân dân xã hỗ trợ vào thứ Ba; còn lại các ngày thứ Tư và thứ Năm do Hội Phụ nữ và Hội Nông dân đảm nhiệm.
Lực lượng hỗ trợ có nhiệm vụ hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính theo đúng quy trình; hỗ trợ thao tác trên các thiết bị công cộng; cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử; đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia một cách hiệu quả.

Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính
Ông Phạm Xuân Lùng (thôn Nhân Hưng), khi đến giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Văn hóa - Xã hội, chia sẻ: “Hôm nay, tôi đến để làm hồ sơ đề nghị hưởng chế độ và nhận thấy Trung tâm có nhiều đổi mới tích cực. Các cán bộ hướng dẫn rất cụ thể, tỉ mỉ từng bước trong quá trình nộp hồ sơ trực tuyến, giúp việc giao dịch trở nên thuận tiện hơn nhiều cho người dân.”
Nhờ sự phối hợp đồng bộ, tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội, chỉ trong 8 ngày (từ 28/8 đến 11/9/2025), Trung tâm đã tiếp đón 556 lượt công dân, tiếp nhận và giải quyết 427 hồ sơ thủ tục hành chính. Tất cả hồ sơ đều được tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, số hóa và xử lý thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, sau đó chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo đúng quy định. Quá trình tiếp nhận, hướng dẫn kỹ lưỡng giúp người dân rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn trong việc hoàn tất hồ sơ.

Chuyên viên Hội nông dân hướng dẫn người dân kê khai thủ tục hành chính
Đồng chí Trần Phúc Thuận – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Nam Sách cho biết: “Việc huy động lực lượng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và chuyên viên Hội đồng nhân dân xã tham gia hỗ trợ người dân kê khai, nộp hồ sơ trực tuyến đã tạo bước chuyển biến rõ rệt. Người dân không còn phải chờ đợi lâu, thủ tục được giải quyết nhanh gọn hơn, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, lấy người dân làm trung tâm. Trong thời gian tới, Trung tâm mong tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc hỗ trợ người dân, đẩy mạnh tuyên truyền về thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật mới.”
Mô hình hỗ trợ người dân tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Nam Sách được đánh giá là giải pháp thiết thực, hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, đồng thời thể hiện quyết tâm xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại, củng cố niềm tin của nhân dân vào chính quyền địa phương.
Thảo Ly