Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nam Sách nâng cao chất lượng phục vụ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn đạt trên 99,9%
Trong tháng 10 năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nam Sách tiếp tục duy trì nền nếp, kỷ cương trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm các quy định về công khai, minh bạch, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Người dân lấy số tự động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã
Trung tâm đã công khai trên 30 công bố kết quả giải quyết TTHC được cập nhật hằng ngày trên Cổng thông tin điện tử xã, tại chuyên mục “Trung tâm Phục vụ hành chính công”.
Trong tháng, Trung tâm tiếp nhận 1.534 hồ sơ, trong đó có 1.211 hồ sơ trực tuyến. Các lĩnh vực phát sinh nhiều hồ sơ gồm: chứng thực trên 1.000 hồ sơ, hộ tịch là 274 hồ sơ, bảo trợ xã hội 87 hồ sơ và đất đai 40 hồ sơ.

Người dân được cán bộ trung tâm hướng dẫn nhiệt tình
Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 1.482 hồ sơ, đạt 96,61%, trong đó 99,93% hồ sơ được giải quyết trước hạn. Tất cả hồ sơ đã giải quyết đều được số hóa và đính kèm file kết quả. Công tác thu phí, lệ phí thực hiện nghiêm túc, 100% hồ sơ có phí được thanh toán điện tử và phát hành biên lai thu phí điện tử.
Kết quả lấy ý kiến 527 lượt đánh giá sự hài lòng của người dân đạt trung bình 99,5%, thể hiện sự tin tưởng và hài lòng cao của người dân đối với tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức “một cửa”.

Bên cạnh những kết quả tích cực, việc công dân tự nộp hồ sơ trực tuyến vẫn còn hạn chế; phần mềm “một cửa dùng chung” đôi lúc phản hồi chậm; một số hồ sơ đất đai do đơn vị chuyên môn cấp trên giải quyết còn kéo dài thời gian.
Trong tháng 11/2025, Trung tâm PVHCC xã Nam Sách đặt mục tiêu tỷ lệ hài lòng của người dân đạt tối thiểu 95%, 100% hồ sơ được đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tăng tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến lên 60%, và tiếp tục phối hợp với Bưu điện đẩy mạnh dịch vụ hành chính công trực tuyến, giao trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.
PV